Lượt xem: 240
Chuyển đổi số ngành Nông nghiệp: Thực trạng và giải pháp
Chiều ngày 16 tháng 5 năm 2024, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị “Chuyển đổi số ngành Nông nghiệp: Thực trạng và giải pháp”.
Tham dự Hội nghị có ông Nguyễn Minh Hùng – Giám đốc Mobifone Sóc Trăng và các chuyên gia; ông Trương Văn Đúng và ông Lê Văn Đáng – Phó Giám đốc Sở cùng đại diện Thủ trưởng các đơn vị, phòng chức năng và thành viên Chuyển đổi số các đơn vi trực thuộc Sở.
Sau phát biểu chào mừng Hội nghị của Phó Giám đốc Sở Trương Văn Đúng, đại diện Mobifone đã trình bày các nội dung về hiện trạng, mục tiêu ngành nông nghiệp Sóc Trăng; các giải pháp chuyển đổi số ngành với 07 chuyên đề: Quan trắc và Cảnh báo nhiễm mặn, IoT nông nghiệp mFarm, IoT thủy sản TomVangVN, IoT Cảnh báo sâu rầy, Bản đồ số nông nghiệp SmartGIS, Nền tảng nông nghiệp số mobiAgri; một số giải pháp chuyển đổi số toàn diện và đề xuất hợp tác.
Đại diện các đơn vị thuộc Sở theo chức năng, nhiệm vụ được giao đã tham gia chia sẻ nhiều ý kiến, đề xuất Mobifone nghiên cứu tích hợp các phần mềm đang được vận hành, quản lý phân tán, rời rạc ở các đơn vị thành hệ thống quản lý tập trung; bổ sung các giải pháp chuyển đổi số ở lĩnh vực khác.
Mobifone Sóc Trăng đã giải đáp những thắc mắc các ý kiến nêu trong Hội nghị, đồng thời đề xuất lãnh đạo Sở cho phép Mobifone đến khảo sát trực tiếp các đơn vị để tổng hợp nhu cầu, đưa ra giải pháp chuyển đổi số phù hợp với các lĩnh vực quản lý.
Thay mặt Lãnh đạo Sở, Phó Giám đốc Lê Văn Đáng ghi nhận Hội thảo đã tập trung phân tích, làm rõ hiện trạng và mong muốn Mobifone Sóc Trăng sẽ cùng các đơn vị trong ngành tìm hướng đi, giải pháp phù hợp trong quá trình chuyển đổi số của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn trong thời gian tới.
Lâm Nhu An - Văn phòng Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1497571