Lượt xem: 1025
Festival lúa gạo Việt Nam lần IV - Vĩnh Long 2019, Hội chợ Công - Nông nghiệp - Thương mại Quốc tế, Vĩnh Long năm 2019
Từ ngày 13/12 đến ngày 19/12/2019, Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng tổ chức gian hàng trưng bày sản phẩm tại Festival lúa gạo Việt Nam lần IV - Vĩnh Long 2019, Hội chợ Công - Nông nghiệp - Thương mại Quốc tế, Vĩnh Long năm 2019 nhằm quảng bá, xúc tiến thương mại các sản phẩm lúa gạo đặc sản của tỉnh cũng như giới thiệu các sản phẩm nông lâm thủy sản của tỉnh tại Hội chợ triển lãm.

    Festival lúa gạo Việt Nam lần IV thu hút khoảng 700 gian hàng đến từ nhiều Bộ, ngành các tỉnh và các doanh nghiệp trên cả nước, trong đó các sản phẩm lúa gạo và vật tư nông nghiệp sản xuất lúa gạo được tập trung trưng bày tại nhiều gian hàng. Tỉnh Sóc Trăng có 3 đơn vị tham gia trưng bày gồm: Sở Nông nghiệp và PTNT, Trung tâm Xúc tiến thương mại và Hội nông dân tỉnh Sóc Trăng. Đi cùng với các cơ quan này có các doanh nghiệp cùng tham gia trưng bày, giới thiệu và xúc tiến thương mại sản phẩm: DNTN Năm Kháng, Công ty TNHH SXTM Bánh Kẹo Ba Xuyên, Công ty TNHH MTV Nông trường Cá Bờ Đập, HTX Nông sản số 1.

    Gian hàng của Sở Nông nghiệp và PTNT tỉnh Sóc Trăng trưng bày các sản phẩm gạo đặc sản của tỉnh như các loại gạo ST như ST24, ST25, ST đỏ, ST tím than; gạo Tài Nguyên sữa Thạnh Trị; gạo sữa An Cư; bột gạo lức Năm Kháng; gạo hữu cơ Nông trường Cá Bờ Đập. Bên cạnh các sản phẩm gạo đặc sản còn có các sản phẩm OCOP như: bánh phồng tôm Quảng Trân; khô trâu Sáu Sành; trà mãng cầu Cẩm Thiều; nấm linh chi đỏ Thiên Vạn Tường; và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như bánh pía, lạp xưởng, mắm, hành tím…



 
Các sản phẩm gạo trưng bày

 
Các sản phẩm OCOP và đặc trưng của tỉnh
    
    Festival sẽ kết thúc vào ngày 19/12/2019, trong suốt những ngày diễn ra Festival có nhiều hoạt động khác như Hội thảo về liên kết sản xuất, tiêu thụ lúa gạo, chế biến sản phẩm giá trị gia tang từ gạo, điều kiện cần và đủ để đầu tư phát triển kinh tế nông nghiệp; Hội thi “Gạo ngon Thương hiệu Việt”; Hội thi “Món ngon độc đáo chế biến từ sản phẩm lúa Gạo - Nếp Việt Nam”; Hội thi Nhiếp ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đồng xanh sinh lúa vàng - Ruộng sạch cho gạo ngon”. Các hoạt động diễn ra sôi nổi góp phần đem lại một lễ hội lúa gạo thành công, đem thương hiệu gạo Việt Nam giới thiệu rộng rãi đến người tiêu dùng trong và ngoài nước.

Các tác phẩm đoạt giải tại Hội thi nhiếp ảnh nghệ thuật
Nguyễn Kim Cương - Chi cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản tỉnh Sóc Trăng
Thông báo - hướng dẫn



















số lượt truy cập
  • Tất cả: 1349872