Nội quy làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại trụ sở liên cơ quan Bộ Lao động – Thương bình và Xã hội
Theo đó, công chức, viên chức làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội; các tổ chức, cá nhân đến liên hệ công tác, giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có trách nhiệm thực hiện các quy định sau:
1. Thời gian làm việc:
(1) Ngày làm việc: Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả làm việc vào các ngày làm việc trong tuần từ thứ 2 đến thứ 6 (trừ các ngày nghỉ theo quy định),
(2) Thời gian làm việc: 08 giờ/ 01 ngày. Cụ thể như sau:
- Buổi sáng: Thời gian làm việc từ 8 giờ 00 phút đến 11 giờ 00 phút;
- Buổi chiều: Thời gian làm việc từ 13 giờ 30 phút đến 16 giờ 30 phút;
(Thời gian còn lại trong các buổi làm việc được bố trí để làm công tác sắp xếp, bàn giao và luân chuyển hồ sơ nên không thực hiện tiếp nhận và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính).
2. Đối với công chức, viên chức làm việc tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả có trách nhiệm:
(1) Chấp hành nghiêm thời gian làm việc theo quy định.
(2) Ăn mặc lịch sự, trang trọng, đeo thẻ công chức, viên chức trong giờ làm việc. Có thái độ giao tiếp đúng mực, ứng xử có văn hóa, thực hiện đúng quy định về văn hóa giao tiếp nơi công sở và tác phong làm việc chuyên nghiệp.
(3) Không gây phiền hà, sách nhiễu, gây khó khăn hoặc tiêu cực trong giải quyết TTHC cho tổ chức, cá nhân.
(4) Nắm vững những quy định về thủ tục hành chính và thời gian giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả, nhiệt tình hướng dẫn, giải thích giúp tổ chức, cá nhân thực hiện thủ tục hành chính đầy đủ, rõ ràng, chính xác theo đúng quy định.
(5) Thực hiện đúng quy trình tiếp nhận và trả kết quả giải quyết hồ sơ theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định, giải quyết công việc theo trình tự căn cứ vào việc lấy số thứ tự của các tổ chức, cá nhân. Không nhận hồ sơ chưa đầy đủ, chưa đúng theo quy định. Trường hợp hồ sơ không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn để cá nhân, tổ chức đến cơ quan có thẩm quyền giải quyết.
(6) Công khai tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả họ, tên, chức danh, số điện thoại của người đứng đầu, cấp phó của người đứng đầu Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả của mỗi đơn vị, họ, tên, chức danh, lĩnh vực công tác, số điện thoại của công chức, viên chức được cử đến làm việc tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả.
(7) Giữ gìn và bảo vệ tài sản công, thực hành tiết kiệm điện, nước, văn phòng phẩm; tự bảo quản, giữ gìn và lưu trữ hồ sơ gọn gàng khoa học.
(8) Tuyên truyền, hướng dẫn tổ chức, cá nhân khai báo thông tin, nộp hồ sơ, nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ công trực tuyến.
(9) Chấp hành đúng các quy định của pháp luật.
3. Đối với các tổ chức, cá nhân đến giao dịch tại bộ phận tiếp nhận và trả kết qua:
(1) Được sử dụng, khai thác các thiết bị tra cứu thủ tục hành chính, tra cứu kết quả giải quyết và yêu cầu hướng dẫn, giải thích về hồ sơ, thủ tục hành chính, nhận Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả theo đúng quy định.
(2) Khi đến nộp hồ sơ, đề nghị lấy số thứ tự, ngồi chờ gọi số theo thứ tự đã nhận và chấp hành sự hướng dẫn của công chức, viên chức.
(3) Xuất trình và nộp hồ sơ đầy đủ, đúng theo quy định; khai đúng, đủ các nội dung theo tờ khai, mẫu đơn, cung cấp đầy đủ thông tin có liên quan; chịu trách về tính hợp pháp, chính xác của các giấy tờ có trong hồ sơ.
(4) Khi đến liên hệ giải quyết công việc, không có mùi bia rượu và các chất kích thích khác, không được hút thuốc lá, giữ gìn vệ sinh chung, không được mang theo các loại vũ khí, vật liệu nổ, chất dễ cháy và các chất độc hại có liên quan.
(5) Nghiêm cấm các hành vi gây rối trật tự công cộng, không tự ý di chuyển hoặc làm hỏng các trang thiết bị nơi làm việc. Nếu gây thiệt hại về tài sản phải bồi thường theo quy định.
(6) Thực hiện đầy đủ các quy định về giải quyết thủ tục hành chính và các quy định của Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả; nộp đầy đủ các khoản phí, lệ phí (nếu có) quy định.
(7) Được từ chối thực hiện những yêu cầu không được quy định trong văn bản quy phạm pháp luật quy định thủ tục hành chính.
(8) Khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính tại Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả phải mang theo Giấy tiếp nhận hồ sơ và hẹn trả kết quả, trường hợp được ủy quyền nhận thay thì mang thêm giấy ủy quyền của người đã ủy quyền đi nhận thay kết quả.
(9) Khi thấy có những vấn đề cần góp ý, có thể góp ý trực tiếp cho Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả tại trụ sở Liên cơ quan Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội hoặc Lãnh đạo đơn vị, Lãnh đạo Bộ qua đường dây nóng hoặc hòm thư góp ý hoặc Hệ thống thông tin phản ánh kiến nghị tại địa chỉ: https://bovoinddn.molisa.gov.vn
Quyết định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày ký ban hành./.
MH