Diễn đàn “Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc pháp lý, góp phần tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp”
Sáng ngày 9/10, tại Hà Nội, Hội đồng phối hợp phổ biến giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức trực tuyến Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2024 với chủ đề "Chung tay tháo gỡ khó khăn, vướng mắc pháp lý, tạo dựng môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho doanh nghiệp". Tại điểm cầu trung tâm có sự tham dự của đồng chí Lê Thành Long – Phó Thủ tướng Chính phủ, Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương; đồng chí Nguyễn Hải Ninh, Bộ trưởng Bộ Tư pháp, Phó Chủ tịch Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương và khoảng 450 đại biểu là đại diện các cơ quan của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đặc biệt là các đại biểu đến từ cộng đồng doanh nghiệp. Tại điểm cầu Sóc Trăng có các đồng chí: Lâm Hoàng Nghiệp - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Lý Rotha – Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh; thành viên Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; thành viên Tổ thư ký giúp việc Hội đồng phối hợp, phổ biến giáo dục pháp luật tỉnh; đại diện Phòng Tư pháp thành phố Sóc Trăng và 04 công chức Tư pháp – Hộ tịch các phường trên địa bàn thành phố Sóc Trăng; đại diện Trung tâm Xúc tiến đầu tư và Hỗ trợ doanh nghiệp tỉnh Sóc Trăng; đại diện Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Sóc Trăng; đại diện Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và đại diện các tổ chức hiệp hội của doanh nghiệp và các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Diễn đàn “Kinh doanh và Pháp luật” năm 2024, có 2 phiên thảo luận chính. Phiên thảo luận thứ nhất với chủ đề: “Các vướng mắc pháp lý về trình tự, thủ tục các dự án đầu tư có sử dụng đất và giải pháp tháo gỡ”. Với chủ đề này, các đại biểu tham dự diễn đàn phải nhận diện những điểm còn bất cập do mâu thuẫn, không tương thích giữa các văn bản pháp luật trong hoạt động đầu tư xây dựng và vướng mắc trong các quy định cũng như tổ chức thực hiện; về trình tự, thời gian chuẩn bị đối với các dự án đầu tư; thời gian thực hiện các thủ tục cấp phép thực tế hiện nay kéo dài làm chậm quá trình đầu tư, gây ảnh hưởng, khó khăn cho doanh nghiệp. 

Phiên thảo luận thứ 2 với chủ đề : “Các vướng mắc pháp lý về thuế và giải pháp tháo gỡ”. Với chủ đề này các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các khó khăn trong hoàn thuế giá trị gia tăng; trình tự, thủ tục hoàn thuế giá trị gia tăng để bảo đảm minh bạch chính sách, bảo đảm việc hoàn thuế giá trị gia tăng theo nguyên tắc quản lý rủi ro, hoàn thuế kịp thời cho doanh nghiệp theo đúng thời gian quy định của pháp luật về quản lý thuế....

Phát biểu tại diễn đàn, đồng chí Lê Thành Long, nhấn mạnh: Đây là lần thứ 2 diễn đàn được tổ chức, là hoạt động thuộc chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025, góp phần thực hiện có hiệu quả Đề án “Tổ chức truyền thông chính sách có tác động lớn đến xã hội trong quá trình xây dựng văn bản quy phạm pháp luật giai đoạn 2022 - 2027”. Trong bối cảnh đất nước ta đang đứng trước kỷ nguyên mới, kỷ nguyên vươn mình của dân tộc, việc xây dựng, hoàn thiện chính sách, thể chế theo hướng tạo hành lang pháp lý cho đổi mới, sáng tạo, khơi thông nguồn lực thúc đẩy phát triển được coi là một trong những điều kiện tiên quyết để thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh. Để đáp ứng yêu cầu đó, Chính phủ chỉ đạo Hội đồng phối hợp phổ biến, giáo dục pháp luật Trung ương tổ chức diễn đàn này với mục đích hỗ trợ, đồng hành cùng doanh nghiệp, tạo môi trường thuận lợi cho đầu tư, sản xuất, kinh doanh. Các ý kiến của diễn giả; đại diện các bộ, ngành có liên quan; đại diện lãnh đạo các địa phương; doanh nghiệp và các tổ chức đại diện doanh nghiệp hôm nay, Chính phủ sẽ lắng nghe, tiếp thu để xem xét giải quyết từng bước. Còn với những vấn đề cần hoàn thiện hệ thống pháp luật gắn với hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp sẽ ghi nhận và Chính phủ sẽ chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương xem xét, giải quyết cho doanh nghiệp.

Phòng PBGDPL

Thông báo mới




No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3347525