Sở Tư pháp: Bồi dưỡng nghiệp vụ cho hòa giải viên ở cơ sở và phổ biến pháp luật tại các xã phường trên địa bàn tỉnh
Thực hiện Kế hoạch số 156/KH-UBND, ngày 01/11/2021 của UBND tỉnh Sóc Trăng triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TU, ngày 23/9/2021 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác hòa giải ở cơ sở trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Từ ngày 01/6/2022 đến ngày 15/6/2022  Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cho hòa giải viên ở cơ sở và phổ biến pháp luật tại các xã Vĩnh Quới, Trung Bình, Lai Hòa, Mỹ Thuận, Ngọc Tố, Trinh Phú, An Thạnh Tây, thị trấn Hưng Lợi, thị trấn Long Phú và UBND Phường 3 cho 1.007 đại biểu là Bí thư chi bộ, Trưởng ban nhân dân, hòa giải viên và Nhân dân.

Tại Hội nghị, các đại biểu được Báo cáo viên pháp luật truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; tìm hiểu các kỹ năng trong công tác hòa giải như: kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn; kỹ năng phân tích đánh giá; kỹ năng giao tiếp, kỹ năng lắng nghe và đặt câu hỏi, các bước tiến hành hòa giải. Đồng thời, các đại biểu còn được phổ biến các nội dung của Bộ luật Dân sự, Luật phòng, chống ma túy, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Đất đai và các văn bản pháp luật có liên quan. Bên cạnh đó, các đại biểu còn được giải đáp trực tiếp những khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tế tại địa phương.

Thông qua lớp bồi dưỡng nghiệp vụ hòa giải viên ở cơ sở từng bước được nâng cao kiến thức pháp luật, kỹ năng nghiệp vụ, cách thức giải quyết các tình huống tranh chấp xảy ra trong Nhân dân trên địa bàn cư trú. Từ đó, tăng tỷ lệ hòa giải thành ngay tại cơ sở, giữ gìn tình làng, nghĩa xóm, đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư.

Phòng PBGDPL

Thông báo mới





No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
  • Quy định pháp luật về chuẩn tiếp cận pháp luật (07/11/2023)
  • Hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023 (16/10/2023)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3138147