23/11/2021
UBND tỉnh Sóc Trăng ban hành quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quyết định số 37/2021/QĐ-UBND ngày 11/11/2021 ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Quy định được áp dụng cho các trường hợp xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng, hồ sơ thay đổi trụ sở đến đơn vị hành chính cấp huyện khác. Việc xây dựng và ban hành quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng của tỉnh nhằm đảm bảo cho việc phát triển các tổ chức hành nghề công chứng có kiểm soát phù hợp với điều kiện phát triển kinh tế - xã hội, không tập trung nhiều tổ chức hành nghề công chứng trên cùng địa bàn, đồng thời khuyến khích, tạo điều kiện phát triển VPCC tại các huyện chưa có tổ chức hành nghề công chứng.
Theo quy định này, việc xét duyệt hồ sơ đề nghị thành lập Văn phòng công chứng dựa trên 06 tiêu chí. Tổng số điểm các tiêu chí là 100 điểm. Để được phép thành lập VPCC hồ sơ phải đạt tối thiểu 85 điểm đối với Thành phố Sóc Trăng; 75 điểm đối với các huyện Trần Đề, Châu Thành, Mỹ Xuyên, thị xã Vĩnh Châu và thị xã Ngã Năm; 70 điểm đối với huyện Cù Lao Dung, Mỹ Tú , Long Phú, Thạnh Trị; trong đó các nhóm tiêu chí phải đạt từ 50% số điểm của từng tiêu chí.
Quyết định này có hiệu lực thi hành từ ngày 01/12/2021 và thay thế Quyết định số 25/2019/QĐ-UBND ngày 15/10/2019 của Ủy ban nhân dân tỉnh Sóc Trăng ban hành Quy định tiêu chí xét duyệt hồ sơ thành lập Văn phòng công chứng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.
Phòng BTTP
Tải file: Quyết định số 37/QĐ/UBND.pdf