25/08/2020
Tổng kết Chương trình tổng thể cải cách hành chính nhà nước giai đoạn 2011 - 2020, định hướng giai đoạn 2021 - 2030, tỉnh Sóc Trăng
Căn cứ Chương trình tổng thể cải cách hành chính (CCHC) nhà nước giai đoạn 2011 – 2020 của Chính phủ, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai đến Thủ trưởng các Sở, ngành, đơn vị sự nghiệp công lập, các cơ quan ngành dọc và UBND cấp huyện.
Thời gian qua, các cấp chính quyền tập trung lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh CCHC đạt được nhiều kết quả tích cực. UBND tỉnh chỉ đạo, quán triệt các cơ quan, đơn vị trong tỉnh triển khai quyết liệt, đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để thực hiện tốt 3 khâu đột phá chiến lược, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, trong đó có các nội dung liên quan đến CCHC, siết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ để triển khai hoàn thành kế hoạch phát triển kinh tế xã hội hàng năm và giai đoạn, xây dựng Chính quyền điện tử. Nền hành chính của tỉnh đã có bước chuyển biến theo hướng nền hành chính phục vụ nhân dân, doanh nghiệp, tạo lòng tin của nhân dân và doanh nghiệp. Chỉ số đo lường sự hài lòng của người dân, tổ chức đối với sự phục vụ của các cơ quan hành chính nhà nước đạt trên 80% và tăng đều hàng năm. Chỉ số CCHC của tỉnh được cải thiện đáng kể vào năm 2019, với vị trí xếp hạng 19/63 tỉnh, thành phố trên cả nước (tăng 30 bậc so với năm 2016). Nhiều chỉ tiêu thực hiện đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra. Các ngành, các cấp tăng cường thực hiện công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC, chú trọng chỉ đạo triển khai các giải pháp, mô hình, sáng kiến nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, chất lượng CCHC của ngành, địa phương. Chất lượng ban hành văn bản ngày càng được nâng lên. TTHC được công bố, công khai, minh bạch tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp trong công tác giải quyết TTHC. Tổ chức bộ máy cơ bản đáp ứng yêu cầu, chức năng, nhiệm vụ và tổ chức nội bộ các cơ quan hành chính được quy định cụ thể, rõ ràng; chất lượng đội ngũ CBCCVC có bước chuyển biến tích cực. Cải cách tài chính công đạt nhiều kết quả tích cực. Việc áp dụng ISO 9001:2015 và ứng dụng CNTT vào hoạt động cơ quan đã góp phần tạo sự minh bạch, quy định rõ việc, rõ người, rõ chức năng nhiệm vụ... tạo thuận lợi để thực hiện chính quyền điện tử của tỉnh.
Bên cạnh những kết quả tích cực đã được, công tác CCHC của tỉnh thời gian qua vẫn còn những tồn tại, hạn chế như: công tác phối hợp giữa một số cơ quan, giữa các ngành, các cấp trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chưa thật sự chặt chẽ, hiệu quả; một số công việc đã được xác định rõ trong Kế hoạch, văn bản chỉ đạo... nhưng tiến độ hoàn thành vẫn còn chậm; chưa triển khai áp dụng phương pháp thi tuyển bằng phần mềm máy vi tính; tỷ lệ hồ sơ TTHC được xử lý trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 còn thấp so với yêu cầu; việc thực hiện tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết TTHC qua dịch vụ bưu chính công ích đã được người dân đón nhận nhưng kết quả chưa cao...
Thanh Loan - Văn phòng Sở Tư pháp.
Tải File: Báo cáo.pdf