Mỹ Tú: Triển khai Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021
              Sáng ngày 16/3, UBND huyện Mỹ Tú tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch Tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021. Tham dự có thành viên Ban Chỉ đạo Tổng điều tra tỉnh; ông Võ Minh Luân - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra huyện Mỹ Tú và các thành viên Ban Chỉ đạo huyện.

              Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021 được tiến hành trên quy mô toàn quốc, có ý nghĩa quan trọng trong việc đánh giá, hoạch định chính sách phát triển kinh tế, xã hội của quốc gia và địa phương. Để cuộc tổng điều tra diễn ra nhanh chóng, chính xác và hiệu quả, thời gian qua huyện Mỹ Tú đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tổng điều tra; thành lập Ban Chỉ đạo Tổng điều tra và tổ thường trực giúp việc. Đồng thời chỉ đạo các ngành chức năng phối hợp với các xã, thị trấn tuyển chọn điều tra viên và chuẩn bị các điều kiện cho cuộc tổng điều tra.

                Tại hội nghị, đại biểu đã được nghe phổ biến, quán triệt các quyết định của Thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Nội vụ, của UBND tỉnh và UBND huyện về việc triển khai Tổng điều tra kinh tế và điều tra cơ sở hành chính năm 2021. Ban Chỉ đạo huyện Mỹ Tú đã triển khai phương án, phân công nhiệm vụ cho các thành viên Ban Chỉ đạo, tổ thường trực tổng điều tra tra và hướng dẫn các xã, thị trấn tiến hành điều tra.

Mỹ Tú triển khai tổng điều tra kinh tế và cơ sở hành chính năm 2021

                 Trên cơ sở mục đích, ý nghĩa, đối tượng của cuộc tổng điều tra, huyện Mỹ Tú đã triển khai điều tra làm 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 từ ngày 01/3/2021 đến hết ngày 30/5/2021 thực hiện điều tra đối với doanh nghiệp, đơn vị sự nghiệp, hiệp hội và cơ sở hành chính. Giai đoạn 2 từ ngày 01/7/2021 đến hết ngày 30/7/2021 thực hiện điều tra đối với cơ sở sản xuất, kinh doanh cá thể và cơ sở tôn giáo. Huyện cũng triển khai nội dung, các nhóm thông tin cần điều tra, thu thập theo loại phiếu điều tra, đối tượng điều tra.

                Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban Chỉ đạo Tổng điều tra huyện Mỹ Tú Võ Minh Luân yêu cầu Ban Chỉ đạo các xã, thị trấn tăng cường thông tin tuyên truyền để các tổ chức, cá nhân liên quan nhận thức đúng và có trách nhiệm  thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ của mình trong việc khai báo cung cấp thông tin theo quy định. Tổ chức các lớp tập huấn cho cho điều tra viên đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao; việc tổng hợp báo cáo kết quả điều tra phải đảm bảo đầy đủ chính xác đáng tin cậy và phải hoàn thành trước kế hoạch giao ít nhất 10 ngày trở lên./.

Quốc Tuấn



Thông báo
Báo cáo - thống kê
Videos

 

lượt truy cập
  • Tất cả: 77689849

Cơ quan chủ quản: UBND tỉnh Sóc Trăng - Điện thoại: 0299.3822339 - Fax: 0299.3820473 - Email: phonghanhchinh-soctrang@chinhphu.vn
Đơn vị quản lý: Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng
Giấy phép số 01/GP-STTTT do Sở Thông tin và Truyền thông cấp ngày 22/9/2021.
Điện thoại Ban biên tập: 02993.626252 - Email: banbientap@soctrang.gov.vn
Địa chỉ: 56 Lê Duẩn - Phường 3 - Tp Sóc Trăng.
@ Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử tỉnh Sóc Trăng" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.