Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn công tác văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2024
Chiều ngày 11/10/2024, Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tập huấn công tác văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật cho công chức Pháp chế các Sở, ngành tỉnh; Công chức được phân công soạn thảo văn bản quy phạm pháp luật, theo dõi thi hành pháp luật tại phòng chuyên môn thuộc Sở, ngành tỉnh; công chức Phòng Tư pháp; Công chức Tư pháp - Hộ tịch trên địa bàn tỉnh. Tham dự và chủ trì hội nghị có bà Phạm Thị Minh Huệ - Phó Giám đốc Sở Tư pháp.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, bà Phạm Thị Minh Huệ cho biết: Pháp luật phát huy được vai trò và giá trị của mình trong quản lý xã hội khi có được một hệ thống pháp luật có chất lượng, nếu chất lượng của pháp luật thấp, tính khả thi kém thì việc thực hiện sẽ gặp rất nhiều khó khăn. Nhận thức được vai trò, ý nghĩa đó, công tác xây dựng, ban hành văn bản quy phạm pháp luật ở tỉnh ta thời gian qua đã được các ngành, các cấp đặc biệt quan tâm và chú trọng không ngừng nâng cao chất lượng tham mưu, do đó đã đạt được nhiều kết quả quan trọng, ngày càng đáp ứng kịp thời, hiệu quả yêu cầu quản lý nhà nước bằng pháp luật và góp phần phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Trên cơ sở đó, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị tập huấn công tác văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh, đồng thời đề nghị các đại biểu nghiêm túc tham dự hội nghị và tích cực tham gia đóng góp những khó khăn thực tế để hội nghị trao đổi giải đáp, qua đó nắm bắt kịp thời triển khai đồng bộ và có hiệu quả hơn trong thời gian tới.

Tại hội nghị Sở Tư pháp đã triển khai các chuyên đề trọng tâm như: Công tác văn bản quy phạm pháp luật; một số quy định về theo dõi thi hành pháp luật; cách thức khai thác, sử dụng bộ pháp điển. Bên cạnh đó, hội nghị cũng giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong công tác văn bản quy phạm pháp luật và theo dõi thi hành pháp luật.

Hội nghị tập huấn nhằm nâng cao hiệu quả công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật của Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân các cấp cũng như nâng cao hiệu quả công tác theo dõi thi hành pháp luật trên địa bàn tỉnh. Góp phần đảm bảo tính chặt chẽ trong hệ thống văn bản quy phạm pháp luật và đó cũng là công cụ hữu hiệu nhất để Nhà nước quản lý xã hội trong giai đoạn phát triển như hiện nay./.

Tấn Hòa

 

Thông báo mới




No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3347519