Hội nghị tập huấn về trợ giúp pháp lý cho Trưởng ban nhân dân ấp, cán bộ Chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng tại huyện Mỹ Tú
Sáng ngày 10/5/2023, tại Trung tâm Chính trị huyện Mỹ Tú, Cục Trợ giúp pháp lý - Bộ Tư pháp phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Tú tổ chức Hội nghị tập huấn về trợ giúp pháp lý cho Trưởng ban nhân dân ấp, cán bộ Chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Tham dự có bà Trần Thị Trâm - Chuyên gia trợ giúp pháp lý, Bộ Tư pháp; ông Nguyễn Thanh Phong - Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy – Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân huyện; ông Trần Thanh Răng - Trưởng Phòng Tư pháp; đại diện lãnh đạo Hội Nông dân, Huyện đoàn, Hội Cựu chiến binh huyện Mỹ Tú cùng 250 đại biểu là Trưởng Ban nhân dân, cán bộ hội các ấp, người có uy tín và Nhân dân trên địa bàn huyện Mỹ Tú.

Tại hội nghị các đại biểu được nghe Chuyên gia trợ giúp pháp lý - Cục Trợ giúp pháp lý giới thiệu về chính sách trợ giúp pháp lý; đối tượng được trợ giúp pháp lý; quyền, nghĩa vụ của người được trợ giúp pháp lý, cách thức liên hệ để người dân yêu cầu trợ giúp pháp lý,... Bên cạnh đó, các Chuyên gia cũng có những trao đổi, hướng dẫn, ví dụ minh họa cụ thể để người tham dự hiểu rõ hơn những quy định của pháp luật về trợ giúp pháp lý. Từ đó, dễ dàng tiếp cận và sử dụng quyền được trợ giúp pháp lý khi có yêu cầu.

Thông qua hội nghị nhằm tạo cầu nối giúp người dân tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý và các chính sách có liên quan. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tuân thủ pháp luât, trách nhiệm cộng đồng, đưa các chính sách, pháp luật nhanh chóng đi vào cuộc sống, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đánh của công dân./.

Phòng Tư pháp huyện Mỹ Tú

Thông báo mới





No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3236169