Sở Tư pháp tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm 2024
Sáng ngày 04/10/2024, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Trần Ngọc Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Tư pháp và hơn 150 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Trần Ngọc Thanh Phong - Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: Doanh nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đóng góp tích cực trong thực hiện an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp thiên tai, dịch bệnh. Song song đó, các Doanh nghiệp ít khi có bộ phận pháp chế riêng nên việc nắm bắt, am hiểu các chính sách, pháp luật của Nhà nước còn hạn chế dẫn đến thiệt hại trong kinh doanh rất lớn khi xảy ra vụ việc liên quan đến pháp luật, điều này phần nào làm cản trở trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dẫn đến hạn chế phát triển nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà cũng như sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Do đó, việc bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc định hướng, nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật, giúp doanh nghiệp hoạt động và phát triển dựa trên một nền tảng pháp lý ổn định, chắc chắn, bền vững, lâu dài.

Tại hội nghị các đại biểu sẽ được báo cáo viên triển khai một số chuyên đề như: Hướng dẫn công tác bảo đảm an toàn thực phẩm thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước ngành Công Thương; Tự công bố sản phẩm theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP  ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, hội nghị còn trao đổi, giải quyết các vướng mắc pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa, phù hợp với các quy định của pháp luật trên cơ sở nhu cầu của doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương.

Thông qua hội nghị, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh năm bắt những quy định mới của pháp luật, từ đó nâng cao kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp, góp phần giảm thiểu tránh sai phạm trong hoạt động kinh doanh, giải quyết việc làm cho người dân và phúc lợi xã hội được tăng cường. Từ đó, khắc phục cơ bản tình trạng doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận, thiếu thông tin pháp luật; đảm bảo doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh đúng pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như sự phát triển bền vững, lâu dài của nền kinh tế tỉnh nhà./.

Tấn Hòa

Thông báo mới




No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3347532