Sở Tư pháp Sóc Trăng tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2023
Sáng ngày 29/11/2023, Sở Tư pháp tổ chức hội nghị bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh. Dự và chủ trì hội nghị có đồng chí Đinh Hoàng Muôn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp và gần 100 đại biểu là đại diện các doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng.

Phát biểu khai mạc hội nghị, đồng chí Đinh Hoàng Muôn - Phó Giám đốc Sở Tư pháp cho biết: Doanh nghiệp có vị trí đặc biệt quan trọng của nền kinh tế, đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, tăng kim ngạch xuất khẩu, tăng thu ngân sách, góp phần giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập, xóa đói, giảm nghèo. Bên cạnh đó, doanh nghiệp đóng góp tích cực trong thực hiện an sinh xã hội, nhất là hỗ trợ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, các trường hợp thiên tai, dịch bệnh. Song song đó, các Doanh nghiệp ít khi có bộ phận pháp chế riêng nên việc nắm bắt, am hiểu các chính sách, pháp luật của Nhà nước còn hạn chế dẫn đến thiệt hại trong kinh doanh rất lớn khi xảy ra vụ việc liên quan đến pháp luật, điều này phần nào làm cản trở trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dẫn đến hạn chế phát triển nền kinh tế - xã hội của tỉnh nhà cũng như sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Do đó, việc hỗ trợ pháp lý và bồi dưỡng kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp nhỏ và vừa là nhiệm vụ hết sức quan trọng.

Tại hội nghị, các đại biểu được các báo cáo viên triển khai các quy định pháp luật mới như Nghị định số 136/2020/NĐ-CP ngày 24/11/2020 của Chính phủ quy định chi tiết một số điều và biện pháp thi hành Luật Phòng cháy và chữa cháy; Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Phòng cháy và chữa cháy; Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; Nghị định số 97/2021/NĐ-CP ngày 08/11/2021 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 23/2018/NĐ-CP ngày 23/02/2018 của Chính phủ quy định về bảo hiểm cháy, nổ bắt buộc; pháp luật về bảo vệ môi trường, hướng dẫn một số quy định về bảo vệ môi trường cho doanh nghiệp. Đồng thời tại hội nghị các đại biểu được trao đổi, giải đáp các vướng mắc, khó khăn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. 

Hội nghị nhằm nâng cao kiến thức pháp luật cho doanh nghiệp từ đó góp phần giảm thiểu tránh sai phạm trọng hoạt động kinh doanh, giải quyết việc làm cho người dân và phúc lợi xã hội được tăng cường. Từ đó, khắc phục cơ bản tình trạng doanh nghiệp gặp khó khăn trong việc tiếp cận, thiếu thông tin pháp luật; đảm bảo doanh nghiệp nhỏ và vừa kinh doanh đúng pháp luật, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp cũng như sự phát triển bền vững, lâu dài của nền kinh tế tỉnh nhà./.

Tấn Hòa

Thông báo mới





No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
  • Quy định pháp luật về chuẩn tiếp cận pháp luật (07/11/2023)
  • Hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023 (16/10/2023)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3145687