Thông báo về hành vi giả danh viên chức cơ quan Bảo hiểm xã hội để lừa đảo
Ngày 09/5/2024, Bảo hiểm xã hội tỉnh Sóc Trăng ban hành Công văn số 1037/BHXH-TT về việc thông báo về hành vi giả danh viên chức cơ quan Bảo hiểm xã hội để lừa đảo.

Thời gian gần đây, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Sóc Trăng tiếp nhận thông tin về việc có một số đối tượng giả danh viên chức cơ quan BHXH liên hệ người tham gia BHXH, bảo hiểm y tế (BHYT) đề nghị điều chỉnh thông tin cá nhân trên ứng dụng VssID-BHXH số (VssID) để đồng bộ với dữ liệu BHXH, hướng dẫn cài đặt ứng dụng VssID. Theo đó, đối tượng đề nghị người tham gia BHXH, BHYT mang căn cước công dân và sổ BHXH đến cơ quan BHXH để điều chỉnh, nếu không thể đi được thì yêu cầu kết bạn Zalo với 1 số điện thoại khác để hướng dẫn điều chỉnh. BHXH tỉnh Sóc Trăng báo cáo các cơ quan chức năng và thông báo đến các đơn vị, doanh nghiệp, người sử dụng lao động và Nhân dân trên địa bàn tỉnh cảnh giác trước hành vi nêu trên, cụ thể như sau:

Hành vi sử dụng số điện thoại và tự xưng là cán bộ, viên chức ngành BHXH để yêu cầu người tham gia BHXH, BHYT kết bạn, cung cấp căn cước công dân và hướng dẫn, cài đặt ứng dụng VssID thông qua đường link lạ là hành vi giả danh, cần đề phòng cảnh giác.

Người tham gia BHXH, BHYT khi có nhu cầu giải quyết các vấn đề liên quan về việc tham gia, thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, BHYT có thể đến trực tiếp:

- Tại tỉnh: Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh hoặc trụ sở cơ quan BHXH tỉnh (địa chỉ: Số 245 Nguyễn Trung Trực, Phường 2, thành phố Sóc Trăng, tỉnh Sóc Trăng);

- Tại các huyện, thị xã: Bộ phận tiếp nhận và Trả kết quả thủ tục hành chính của BHXH tại Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã; BHXH các huyện, thị xã.

 Ngoài ra, người tham gia, thụ hưởng chính sách BHXH, BHYT có thể liên hệ BHXH tỉnh Sóc Trăng thông qua các địa chỉ:

 - Trang Fanpage BHXH tỉnh Sóc Trăng đã được cấp xanh của Facebook tại địa chỉ: https://www.facebook.com/baohiemxahoi.soctrang

- Trang Thông tin điện tử BHXH tỉnh trên ứng dụng mạng xã hội Zalo: https://zalo.me/665386832891956861

- Đường dây nóng cơ quan BHXH tỉnh Sóc Trăng số điện thoại: 0299.3897979 (trong giờ hành chính).

Cơ quan BHXH yêu cầu người tham gia BHXH, BHYT cần nâng cao cảnh giác, tuyệt đối không thực hiện bất cứ yêu cầu nào của các đối tượng, nhất là không chuyển tiền hoặc cung cấp thông tin cá nhân cho người lạ qua điện thoại, qua Messenger Facebook, Zalo,...

 BHXH tỉnh Sóc Trăng thông báo đến người dân, người lao động và các đơn vị, doanh nghiệp khi phát hiện hành vi mạo danh nêu trên, vui lòng báo ngay cho cơ quan Công an nơi gần nhất hoặc cơ quan BHXH để phối hợp giải quyết. Đồng thời, BHXH tỉnh Sóc Trăng đề nghị Công an tỉnh Sóc Trăng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Sóc Trăng phối hợp hỗ trợ, có các biện pháp kịp thời để ngăn chặn và xử lý các tổ chức, cá nhân mạo danh cơ quan nhà nước, thực hiện các hành vi có dấu hiệu lừa đảo trên môi trường mạng./.

Hồng Vân

Thông báo mới





No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3236110