Triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng ​
Ngày 16/7/2024, Tỉnh uỷ Sóc Trăng ban hành Công văn số 1951-CV/TU về việc triển khai thực hiện các biện pháp phòng, chống Dịch tả lợn Châu Phi.

Theo đó, dịch tả lợn Châu Phi đã xảy ra tại 44 tỉnh, thành phố gây thiệt hại lớn cho người chăn nuôi và đang có chiều hướng gia tăng, có nguy cơ tác động đến môi trường và đời sống người dân. Để triển khai thực hiện tốt Chỉ thị số 21/CT-TTg, ngày 14/7/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đề nghị:

1. Ban cán sự đảng Ủy ban nhân dân tỉnh lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh chỉ đạo ngành chức năng, các địa phương:

- Tổ chức triển khai quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi theo đúng chỉ đạo của Ban Bí thư, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng, chống dịch bệnh nhất là tại những nơi đang có dịch hoặc có nguy cơ xuất hiện dịch; phát hiện sớm, cảnh báo và xử lý kịp thời, triệt để các ổ dịch, không để dịch bệnh lây lan diện rộng.

- Chỉ đạo tăng cường kiểm soát, phát hiện, kịp thời ngăn chặn, xử lý nghiêm các trường hợp buôn bán, vận chuyển lợn, sản phẩm lợn bệnh, không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa qua kiểm dịch trên thị trường nhằm ngăn chặn bệnh Dịch tả lợn Châu Phi và các dịch bệnh động vật khác. Tổ chức xử lý tiêu hủy lợn mắc bệnh, nghi mắc bệnh, lợn chết, chủ động triển khai thực hiện các chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

- Tăng cường thông tin, tuyên truyền sâu rộng bằng nhiều hình thức về tính chất nguy hiểm của bệnh Dịch tả lợn Châu Phi, nguy cơ dịch bệnh tái phát, lây lan, các biện pháp phòng dịch bệnh và sử dụng vắc xin Dịch tả lợn Châu Phi cho đàn lợn thịt theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn.

- Hướng dẫn người chăn nuôi tăng cường áp dụng các biện pháp vệ sinh, sát trùng khu vực chuồng nuôi và khu vực xung quanh có nguy cơ cao; đẩy mạnh chăn nuôi an toàn sinh học, xây dựng cơ sở, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh; xây dựng các chuỗi, vùng chăn nuôi an toàn dịch bệnh.

- Huy động các nguồn lực và bố trí kinh phí tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác phòng, chống, tiêm phòng vắc xin Dịch tả lợn Châu Phi theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; chủ động thực hiện các chính sách hỗ trợ người chăn nuôi bị thiệt hại do dịch bệnh theo đúng quy định của pháp luật.

2. Cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội huy động cả hệ thống chính trị tổ chức thực hiện khẩn trương, kiên quyết, đồng bộ các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sản xuất, ổn định đời sống người dân. Xem xét xử lý trách nhiệm người đứng đầu nếu chủ quan, lơ là trong lãnh đạo, chỉ đạo để xảy ra bùng phát dịch trên địa bàn.

3. Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ chỉ đạo các cơ quan thông tin đại chúng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống bệnh Dịch tả lợn Châu Phi để người dân không hoang mang, chủ động áp dụng các biện pháp phòng bệnh theo hướng dẫn của cơ quan chức năng.

Hồng Vân

Thông báo mới




No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3297357