Tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng
Trong 02 ngày (09/5 - 10/5/2023), Cục Trợ giúp pháp lý - Bộ Tư pháp phối hợp với Trung tâm Trợ giúp pháp lý nhà nước tỉnh Sóc Trăng tổ chức hội nghị tập huấn nâng cao năng lực về trợ giúp pháp lý (TGPL) cho trưởng ban nhân dân ấp, chi hội đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng và nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ trợ giúp pháp lý của người dân. Tham dự hội nghị có 850 đại biểu là người dân và người thuộc diện TGPL trên địa bàn thị trấn Long Phú, xã Long Đức huyện Long Phú; huyện Mỹ Tú và huyện Châu Thành, tỉnh Sóc Trăng. 

Tại buổi truyền thông, báo cáo viên của Cục TGPLgiới thiệu về hoạt động TGPL theo Luật TGPL năm 2017, trong đó tập trung vào nội dung người thuộc diện TGPL, quyền và nghĩa vụ của người được TGPL, trình tự, thủ tục yêu cầu TGPL; phổ biến các nội dung cơ bản của một số Luật, Nghị định và các chính sách liên quan trực tiếp đến người dân để người dân nắm và cách thức liên hệ với tổ chức TGPL khi có nhu cầu. Ngoài ra, Cục TGPL đã khảo sát khả năng tiếp cận dịch vụ TGPL của người dân, người thuộc diện TGPL để giúp các đối tượng này nâng cao khả năng tiếp cận với dịch vụ TGPL nói riêng và chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước nói chung.

 Thông qua buổi truyền thông và khảo sát về TGPL, đã đem lại hiệu quả thiết thực, giúp người dân biết về quyền được TGPL khi có nhu cầu, góp phần hạn chế tình trạng vi phạm pháp luật đồng thời nâng cao hiểu biết pháp luật cho người dân nhất là đồng bào dân tộc thiểu số sinh sống ở vùng có điều kiện kinh tế đặc biệt khó khăn.

Đăng Khoa

Thông báo mới





No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
  • Quy định pháp luật về chuẩn tiếp cận pháp luật (07/11/2023)
  • Hoạt động công chứng trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng năm 2023 (16/10/2023)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3139329