Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID - Tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí
Cấp Phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID giúp người dân tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí. Qua đó, góp phần cải cách hành chính, thúc đẩy chuyển đổi số và nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân.

Từ ngày 01/10/2024, người dân có nhu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể thực hiện trên ứng dụng VNeID. Thủ tướng Chính phủ vừa đồng ý với đề nghị của Bộ Tư pháp về việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc từ ngày 01/10/2024 đến hết ngày 30/6/2025. Trước đó, việc thí điểm thực hiện ở Hà Nội và Thừa Thiên Huế.

Việc mở rộng thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID trên toàn quốc không chỉ mang lại nhiều lợi ích thiết thực mà còn góp phần thúc đẩy chuyển đổi số, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát triển kinh tế - xã hội bền vững, góp phần quan trọng trong công tác cải cách hành chính và xây dựng Chính phủ số hiện nay.

Việc đăng ký cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID mang lại nhiều lợi ích, như: 

- Việc cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID được thực hiện với thủ tục, cách thức đơn giản, rút ngắn thời gian xử lý hồ sơ; đảm bảo tính công khai, minh bạch, tiện lợi cho người dân; tính chính xác, kịp thời và bảo mật thông tin, ứng dụng công nghệ thông tin hiện đại trong giải quyết thủ tục hành chính của cơ quan hành chính Nhà nước.

- Người dân không còn phải xếp hàng từ rất sớm để lấy số thứ tự, tránh tình trạng chờ đợi mệt mỏi. Thay vào đó, chỉ cần một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính có kết nối internet, người dân có thể dễ dàng thực hiện thủ tục cấp Phiếu lý lịch tư pháp mọi lúc, mọi nơi mà không cần trực tiếp đến cơ quan có thẩm quyền. Quá trình này chỉ mất vài phút, các thông tin nhân thân của người dân đã được xác thực và tự động điền trong tài khoản định danh điện tử mức độ 2 mà không cần đính kèm bất cứ loại giấy tờ nào giúp tiết kiệm đáng kể thời gian và công sức.

- Người yêu cầu cấp Phiếu lý lịch tư pháp có thể theo dõi được trạng thái xử lý của hồ sơ và nhận kết quả qua ứng dụng VNeID hoặc email, không phải chờ đợi hoặc đi lại để nhận kết quả.

- Đồng thời, người dân có thể sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp điện tử để thực hiện các thủ tục hành chính khác mà không cần phải cung cấp bản giấy, tiết kiệm chi phí và thời gian.

Ngoài ra, việc triển khai cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua ứng dụng VNeID không chỉ giúp người dân tiết kiệm thời gian mà việc xác minh của các cơ quan liên quan cũng được thực hiện nhanh chóng và hiệu quả hơn trên phần mềm tự động. Các cơ quan nhà nước cũng tái sử dụng kết quả Phiếu lý lịch tư pháp điện tử cho các thủ tục hành chính, giúp giảm chi phí và nâng cao hiệu quả làm việc. Không những vậy, các tổ chức, doanh nghiệp có thể sử dụng Phiếu lý lịch tư pháp điện tử để thực hiện quy trình tuyển dụng, quản lý, sử dụng lao động một cách nhanh chóng và tiện lợi./.

                                                                                 Minh Thư

 

 

 

 

 

Thông báo mới




No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3320122