Ý nghĩa thiêng liêng của việc Treo cờ Tổ Quốc trong các dịp lễ, Tết
Mỗi một dân tộc, một Quốc gia đều có Quốc kỳ riêng của mình. Việt Nam là một dân tộc độc lập, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ. 

Quốc kỳ Việt Nam là cờ đỏ sao vàng là biểu tượng thiêng liêng của Tổ quốc là tượng trưng cho màu của cách mạng, màu của dân tộc Việt Nam và tượng trưng cho năm tầng lớp tham gia cách mạng sĩ, nông, công, thương, binh cùng đoàn kết kháng chiến của toàn thể nhân dân Việt Nam trong cuộc chiến đánh đuổi quân xâm lược, giành độc lập tự, do cho Tổ quốc.

Nguồn ảnh: Báo Sóc Trăng

Việc treo Cờ Tổ quốc không chỉ thể hiện nét đẹp văn hóa mà còn thể hiện lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, là ý thức trách nhiệm của mỗi người dân Việt Nam. Là biểu tượng của tinh thân đoàn kết, chung sức, chung lòng phấn đấu xây dựng đất nước, quê hương ngày càng phồn vinh... Đó còn thể hiện lòng tri ân của chúng ta đối với sự hy sinh của các các Anh hùng Liệt sĩ của thế hệ ông, cha chúng ta trong công cuộc đấu tranh giành độc lập và xây dựng, bảo vệ tổ quốc, đem lại cuộc sống ấm no hạnh phúc cho đồng bào dân tộc Việt Nam.

Chính vì ý nghĩa lớn lao đó, chúng ta cần giữ gìn và phát huy nét đẹp văn hóa riêng của dân tộc Việt Nam. Người người, nhà nhà treo cờ Tổ quốc vào các dịp lễ, tết để thể hiện tinh thần yêu nước, lòng biết ơn, sự tự hào đất nước Việt Nam./.

Phòng PBGDPL

Thông báo mới




No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
No title...
THƯ VIỆN VIDEO
Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn
  • Hoạt động truyền thông giáo dục về bạo lực gia đình và tảo hôn (04/06/2024)
  • Hoạt động hòa giải cơ sở (04/06/2024)
  • Thông tin, tuyên truyền về kết quả hoạt động của Ban Chỉ đạo Cải cách tư pháp tỉnh và các Ngành Tư pháp tỉnh năm 2023 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2024 (02/04/2024)
1 2 3 4 5  ... 
SỐ LƯỢT TRUY CẬP
  • Tất cả: 3320123